NHỮNG LỢI ÍCH CỦA OMEGA 3 ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

Omega 3 quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của trẻ? Cùng khám phá những lợi ích thần kỳ dưới đây cha mẹ nhé.

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một họ gồm các axit béo đóng vai trò thiết yếu đối với sức khỏe. Cơ thể không thể tự sản xuất ra nên phải bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày. Ba loại axit quan trọng nhất trong gia đình omega-3 là ALA (axit alpha-linolenic), DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic). ALA chủ yếu được tìm thấy trong thực vật. Trong khi DHA và EPA thường có trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và tảo.

Omega 3, đặc biệt là DHA, rất quan trọng đối với não và võng mạc. Với phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ, việc cung cấp đủ vi chất này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

Lợi ích của Omega 3 đối với trẻ nhỏ

"Lợi

1. Thúc đẩy sự phát triển và chức năng não bộ

2 năm đầu đời là giai đoạn bộ não phát triển mạnh mẽ nhất. Để hoàn thiện quá trình này, não bộ rất cần sự “tham gia” của Omega 3. Đây là thành phần được ví như “gạch” xây não bộ, nó chiếm tới 60% cấu tạo của cơ quan này.

Vai trò quan trọng nhất của Omega 3 là hỗ trợ sự phát triển và chức năng não bộ. Omega 3 là axit béo không bão đa chủ yếu trong não, hoạt động như một khối xây dựng cho sự phát triển nhận thức, cảm xúc và hành vi ở trẻ em. Hàm lượng Omega 3 cao hơn giúp trẻ có kỹ năng nói, lập luận, vận động, giải quyết vấn đề, học tập và xử lý thông tin tốt hơn khi lớn lên.

2. Hoàn thiện chức năng mắt và duy trì sức khỏe mắt

Mắt là cơ quan cảm giác phát triển cao nhất của con người. Omega 3 (DHA) cũng là thành phần cấu trúc chủ yếu của võng mạc mắt. DHA chịu trách nhiệm cho hoạt động bình thường của võng mạc và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt.

Nếu 1 đứa trẻ không hấp thụ đủ DHA có thể sẽ gặp phải các vấn đề về thị giác và khó duy trì được một đôi mắt sáng khoẻ tinh nhanh.

3. Phục hồi cơ bắp

Cha mẹ thường biết đến công dụng của Omega 3 với sức khỏe mắt và não. Hơn thế nữa, nó cũng có lợi cho sự vận động và sức mạnh cơ bắp của trẻ nhỏ. Omega 3 có tính chất chống viêm, giúp sửa chữa và phục hồi cơ. Nó làm tăng tổng hợp protein cơ và giảm nguy cơ phá vỡ vỡ. Ngoài ra, nó còn cải thiện độ bền, thời gian phản ứng và hiệu suất của cơ thể.

4. Cải thiện kỹ năng đọc, viết và làm toán

Trong một nghiên cứu về Omega 3 có tác dụng gì, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên một nhóm trẻ độ tuổi đi học. Kết quả, sau 4 tháng sử dụng liên tục, với hàm lượng 600mg/ngày, kỹ năng đọc, viết và tính toán của trẻ tốt hơn hẳn so với nhóm chỉ sử dụng giả dược.

5. Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Những đêm thức trắng vì phải dỗ dành con ngủ có lẽ chính là nỗi ám ảnh lớn nhất trong hành trình làm cha mẹ. Nghiên cứu cho thấy, một giấc ngủ kém chất lượng có mối liên hệ sâu sắc tới nồng độ Omega 3 thấp trong máu. Theo đó, những trẻ có khẩu phần ăn giàu Omega 3 cho thấy số lần tỉnh giấc vào ban đêm giảm. Đồng thời, số giờ ngủ mỗi đêm cũng tăng trung bình khoảng 58 phút.

6. Phòng ngừa chứng trầm cảm

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel được thực hiện để xem xét tác động của Omega 3 đối với trẻ mắc chừng trầm cảm. 100% trẻ thử nghiệm đều cho thấy đáp ứng điều trị tốt với phương pháp này. Sau 6 tuần sử dụng DHA, với liều lượng khoảng 1560 mg, triệu chứng trầm cảm đã được cải thiện tới 50%. Đồng thời, lưu lượng máu bơm tới não cũng được tăng đáng kể. Đây được cho là cách hiệu quả giúp giảm những ức chế thần kinh ở trẻ trầm cảm.

7. Cải thiện triệu chứng ADHD

ADHD là một chứng rối loạn phát triển thần kinh phổ biến ở trẻ. Triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện từ thời thơ ấu, kéo dài tới tuổi trưởng thành. Trẻ ADHD gặp khó khăn trong việc tập trung, kiểm soát các hành vi bốc đồng hoặc nóng này và hoạt động quá mức. Vì Omega 3 có liên quan đến sự phát triển thần kinh nên nó có thể cải thiện ADHD.

8. Giảm tỉ lệ dị ứng

Bổ sung Omeag 3 với tỉ lệ thích hợp được cho là có khả năng cân bằng hàm lượng Omgea 6 – “ngòi nổ” của mọi phản ứng viêm, dị ứng diễn trong cơ thể. Ngoài ra một báo cáo y khoa được công bố năm 2007 cũng cho thấy rằng, những trẻ được nhận đầy đủ Omega 3 trong suốt thời gian thai kỳ rất hiếm khi mắc các bệnh về dị ứng, bao gồm khò khè, hen suyễn.

9. Giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp và tiêu chảy

Omega 3 còn là thành phần không thiếu trong hệ thống miễn dịch. Nó sẽ thúc đẩy tối đa khả năng bảo vệ cơ thể của cơ quan miễn dịch. Đó là lí do vì sao, những đứa trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu Omega 3 có số lần mắc bệnh đường hô hấp và tiêu chảy thấp hơn nhóm trẻ thiếu hụt dinh dưỡng này.

Bổ sung Omega 3 cho trẻ từ đâu?

Các loại thực phẩm phổ biến có nhiều axit béo Omega 3 như cá béo, dầu cá, hạt lanh, hạt chia, dầu hạt lanh và quả óc chó. Cha mẹ có thể bổ sung cho con trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng hào hứng với các món ăn giàu dưỡng chất này. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bé, cha mẹ chọn giải pháp thay thế tối ưu hơn, đó chính là bổ sung từ sản phẩm Ocean D3+DHA.

Bổ sung vitamin D3 và DHA tinh khiết cho trẻ
Bổ sung vitamin D3 và Omega 3(DHA) tinh khiết cho trẻ

Sản phẩm bổ sung Omega 3 (DHA, EPA và các acids béo khác) đạt tiêu chuẩn(IFOS). Đây là chứng nhận đạt chuẩn mực cao nhất về độ tinh khiết, không nhiễm kim loại nặng, độ ổn định và hiệu quả của Châu Âu. Cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn, hiệu quả khi bổ sung cho con nhé.

Đọc thêm: BỔ SUNG D3 VÀ DHA CHO TRẺ THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo