Top 6 thức uống tăng sức đề kháng cho trẻ

Sức đề kháng của trẻ là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu cho con. Bên cạnh việc cung cấp chế độ ăn đa dạng và giàu dinh dưỡng, mẹ cũng nên lưu ý đến các loại thức uống có lợi cho việc tăng sức đề kháng cho trẻ.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, khi trẻ bắt đầu ăn dặm và lớn lên, mẹ có thể bổ sung đa dạng thức uống như: nước ép trái cây, rau củ, sữa chua và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển bạch cầu đi khắp cơ thể và loại bỏ chất độc qua tiết mồ hôi. Do đó, mẹ nên tập cho con thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng trao đổi chất, tăng hiệu suất hoạt động của tim và vận chuyển oxy trong mái, cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào.

Uống nước ép rau củ quả 

Sau khi trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể bổ sung nước ép từ rau củ quả vào chế độ của con để tăng cường sức đề kháng. Các loại rau củ có màu vàng, cam, đỏ và xanh đậm như: bí đỏ, cà rốt, khoai lang, cà chua, ớt chuông, gấc, súp lơ xanh, nghệ… rất tốt cho cơ thể của trẻ. Bởi, chúng chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu có lợi cho hệ tiêu hoá và sức đề kháng của con. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, một số loại trái cây cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ như: bưởi, cam, quýt, chanh, đu đủ với hàm lượng vitamin C cao. Một số loại như: hạnh nhân giàu vitamin E, hướng dương giàu vitamin B6, vitamin E, magie, selen giúp giảm căng thẳng, giảm Cholesterol xấu và ngăn ngừa tình trạng trầm cảm, duy trì chức năng của hệ miễn dịch.

Uống sữa chua

Sữa chua là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Trong sữa chua, có chứa men vi sinh giúp bổ sung các lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng vì 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hoá. Bên cạnh đóm sữa chua còn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và là nguồn cung cấp lớn vitamin D cho cơ thể trẻ.

Để hỗ trợ tiêu hoá và giúp trẻ ngủ ngon giấc, mẹ nên cho trẻ uống sữa chua ít đường. Sữa chua ít đường cung cấp nhiều lợi ích hơn, đồng thời có thể tránh việc tiêu thụ quá nhiều lượng đường dư thừa.

Mẹ lưu ý, tuyệt đối không nên cho trẻ uống sữa chua cùng với các thực phẩm chế biến sẵn và nấu chín như: xúc xích, khoai lang kén, gà chiên… Vì, khi kết hợp với nhau, các lợi khuẩn trong sữa chua có thể bị tiêu diệt bởi các thức ăn nhanh và mất đi tác dụng của sữa chua.

Uống bột đậu, ngũ cốc

Đậu là một loại thực phẩm giàu khoáng chất, bao gồm: kẽm và sắt giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng ở trẻ. Bên cạnh đó, ngũ cốc là nguồn dồi dào hàm lượng Omega3, có khả năng hỗ trợ hoạt động của tế bào bạch cầu và có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ.

Uống trà xanh 

Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức đề kháng của bé. Trà xanh chứa nhiều Epigallocatechin Gallate (EGCG) và Axit amin L – Theanine, có khả năng hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong tế bào Lympho T. Ngoài ra, nó còn chứa Flavonoid, một chất chống Oxy hoa giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Bổ sung Siro tăng đề kháng Thymo C

Càng lớn con càng phải tiếp xúc với thế giới xung quanh và các đồ vật nhiều hơn. Do đó, các nguy cơ gây bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của trẻ gia tăng. Chính vì vậy, bên cạnh việc bổ sung các thức uống từ nhiều loại thực phẩm sạch và đa dạng thì thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Siro tăng đề kháng Thymo C là sản phẩm tăng cường sức đề kháng với thành phần chính là Thymomodulin và Vitamin C. Thymo C cung cấp hàm lượng vitamin C thiết yếu để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể và ngăn ngừa thiếu hụt vitamin C do chế độ ăn uống. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng và phục hồi sức khoẻ cho trẻ sau khi ốm dậy. Chỉ với 10ml/ngày, trẻ nâng cao sức khoẻ, đề kháng vững chắc tự tin tham gia các hoạt động vui chơi và khám phá thế giới xung quanh.

Trên đây là 6 loại thức uống tăng cường sức đề kháng cho trẻ mà Dược phẩm Hoàng Hà muốn chia sẻ tới các phụ huynh. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích giúp mẹ trong quá trình chăm sóc con yêu khỏe mạnh nhé!

Đọc thêm:

Tăng cường sức đề kháng ở trẻ như thế nào?

Triệu chứng và cách điều trị viêm phế quản ở trẻ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo